Tuesday, July 24, 2012

Nơi Này và Quê Hương



Nơi Này và Quê Hương

Tôi đi quanh Circular Quay thanh tân tráng lệ
Ngắm Opera House danh tiếng một kỳ quan
Cầu Habour, những du thuyền đẹp đẽ huy hoàng
Nghe man mác điệu buồn theo nhịp sóng

Ký ức về theo tình quê lắng đọng
Nhớ giòng sông mùa lũ đục phù sa
Lục bình trôi buồn tím những cánh hoa
Rung theo sóng, nhịp cầu tre lắc lẽo
Con đò nhỏ cột buồm trơ xiêu vẹo
Cô lái cong người cho chèo vững, mái xuôi
Thuyền lao đao theo giòng xiết cuốn trôi
Như cô lái giữa biển đời nghiệt ngã

Còn nơi đây:
Vườn Botany với dòng người thãnh thơi cùng hoa lá
Sống bình yên, dư dã chẳng lo phiền
Đời phồn vinh, ưu đãi bởi thiên nhiên
Luôn thanh lịch, người đây và cảnh đó…
                        
Thương quê tôi nơi quanh năm cùng khó
Đời nối đời gắn bó đất quê hương
Năm tháng, tháng năm tất tã với ruộng vườn
Rát gió, mặn sương nên con người thô dầy chai sạm
Ôi nhọc nhằn, ơi nắng trưa mưa sớm
Và nghèo nàn sao bám mãi bao năm?
Người quê tôi sống lam lũ âm thầm
Trong cam chịu dù suốt đời tận tụy…

…Nếu mai này ai xuôi vàm Bình Thủy
Hái dùm tôi bông bần trắng ven sông
Nghe dùm tôi câu Nam Ai u ẩn đến nao lòng
Và nhắn hộ rằng tôi luôn thương nhớ…
                                                   
                                         Sydney tháng giêng năm 2009, k nim ln đi chơi vi các bn đến t Adelaide và Melbourne
                Thanh Bình

No comments:

Post a Comment